MENU

ส่อง 7 ผลงานสุดเจ๋งจาก JONGLUCKDEE ครีเอทีฟเอเจนซีที่มาพร้อม Production House ในตัว

Jan 05, 2022
NEWS
https://adaddictth.com/works/7-Works-of-JONGLUCKDEE?fbclid=IwAR1-88y2ZoMeo0J99HTr93Y_lmooHmh4rKs5hZ-Oy-obHtQL-FGkROolIOM

ส่อง 7 ผลงานสุดเจ๋งจาก JONGLUCKDEE ครีเอทีฟเอเจนซีที่มาพร้อม Production House ในตัว

The Author By Ad Addict TH

January 5, 2022

-4 MINS READ

1,218VIEWS

0SHARES

เผลอแป๊บเดียวจะหมดปี 2021 กันไปอย่างรวดเร็ว! และก็นับเป็นอีกปีที่เราได้เห็นไอเดียแคมเปญโฆษณาเจ๋ง ๆ จากเอเจนซีอย่างหลากหลาย ซึ่งแต่ละผลงานนั้นก็ทำได้อย่างเยี่ยมยอด พร้อมสร้างประสบการณ์ร่วมที่ดีให้กับผู้บริโภคได้อย่างทันทุกสถานการณ์

แต่ปัจจุบัน ‘เวลา’ ในการดำเนินงานก็นับเป็นอีกสิ่งสำคัญ เนื่องจากทุกวันนี้ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว วันนี้ไอเดียนี้อาจจะยังเป็นกระแส แต่พรุ่งนี้อาจจะหายไปแล้ว ดังนั้นการดำเนินงานทั้งหมดต้องแข่งกับเวลา และพร้อมที่จะปรับตัวทันกับการเปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคในทุก ๆ วัน

และหากจะพูดถึงเอเจนซีที่สามารถจบทุกอย่างได้ตั้งแต่ ‘การคิด’ และ ‘การผลิต’ หรือที่เราเรียกว่าบริการแบบ One Stop Service ครบจบในที่เดียวก็ต้องนึกถึง Jongluckdee เอเจนซีที่มาพร้อมกับบริการ Production House ในตัว พร้อมตอบโจทย์การตลาดของยุคนี้อย่างแท้จริง 

วันนี้แอดจะขอพาเพื่อน ๆ ไปดู 7 ผลงานที่มาพร้อม 7 สไตล์ปัง ๆ จาก Jongluckdee เอเจนซีที่มาพร้อม Production กัน รับรองว่าจะต้องมีผลงานที่เพื่อน ๆ รู้จัก และประทับใจจนจดจำกันได้อย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!


1. Singha Soda X Mister Cartoon (Lifestyle Fashion)

ตามสโลแกน ‘ทุกหยดซ่า…โซดาสิงห์’ งานนี้เลยขอชวนซ่าไปกับ Mister Cartoon ศิลปินช่างสักผู้โด่งดังไปทั่วโลก กับแคมเปญ “My Faith Will Never Fade” ที่ได้นำเอกลักษณ์ศิลปะของ Mister Cartoon ทั้งเรื่อง Hip-Hop, รถ Low Rider, ศิลปะ และความสงบสุข มาสร้างสรรค์เป็นลาย Packaging ที่ถือว่าเป็น Collaboration Item ระดับโลก

โดยลายทั้ง 4 ลวดลายที่ออกแบบมาน้ันนอกจากจะสะท้อนถึงความเป็น Mister Cartoon แล้วยังสื่อถึง Passion อีกด้วย ที่สำคัญผลงานสุดสร้างสรรค์ครั้งนี้ก็ยังตอกย้ำความกล้าที่จะแตกต่างด้วยการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เหมือนกับประโยคที่ว่า “ซ่าตัวจริง ไม่มีวันจาง” นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: https://www.facebook.com/AdAddictTH/posts/709465883024577/ 

และเมื่อสิ้นปี 2021 ที่ผ่านมานี้ ‘โซดาสิงห์’ ได้ออก Packaging Innovation Design ใหม่ล่าสุดอีกครั้ง ด้วยการใช้หมึกพิมพ์พิเศษที่เปลี่ยนสีเมื่อโดนความเย็น! ซึ่งยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่าเราจะพบกับความซ่า ที่มาพร้อมความสนุกสนานกับดนตรี และการเฉลิมฉลองสู่สิ่งใหม่ ผ่านการออกแบบทั้งหมด 4 ลาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Colors of Coolness : เมื่อความเย็นได้ที่ ความซ่าจะออกลาย”


2. Netflix Haunting of the Hill House (Out Of Home / Guerrilla Marketing)

ใครเคยเห็นผีแถว BTS บ้าง!? แต่อย่าเพิ่งกลัว เพราะที่เห็นนั้น คือแคมเปญโปรโมทซีรีส์ ‘The Haunting of Hill House’ หรือ ‘บ้านกระตุกวิญญาณ’ จาก Netflix กับผลงาน Out Of home ที่สร้างความตื่นเต้น และความหลอนให้กับเราไม่น้อยเลย…

โดยเบื้องหลังความหลอนนี้เป็นไอเดียที่หลายคนคงคาดไม่ถึงว่าเราจะสามารถโฆษณาบนตึกเก่า ๆ ได้ แต่ด้วยไอเดีย และเทคนิคต่าง ๆ เราจึงได้เห็น ‘ผี’ จากการยิงโฮโลแกรมนานถึง 2 นาที/ครั้ง ใครที่ไม่ทันรู้ว่านี่คือการโปรโมทแอดว่าต้องมีตกใจกันบ้าง55555555 

โดยผลงาน Out of home และ Guerrilla Marketing นั้นยากที่จะได้รับความสนใจ แต่ด้วยไอเดียที่เล่นใหญ่ และสามารถทำได้จริงในครั้งนี้ก็สามารถสร้างประสบการณ์ร่วม และสามารถดึงดูดความสนใจของคนที่ผ่านมาผ่านไปได้อย่างดี 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: https://www.facebook.com/AdAddictTH/posts/275470929757410/ 


3. แหนมดอนเมือง กม. 26 (Rebranding)

การเปิดตัวครั้งใหม่ “แหนมดอนเมือง กม. 26” อาหารหมักดองรสชาติเปรี้ยวถึงใจที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน แต่เมื่อเปลี่ยนไปทางแบรนด์จึงได้พลิกโฉมด้วยการเดบิวต์วงเกิร์ลกรุ๊ป NDM ประจำแบรนด์ และยังคิดค้นเมนูอาหารฟิวชันที่ทำจากแหนม เพื่อปรับให้แบรนด์ดูทันสมัยมากขึ้น

โฆษณาครั้งนี้ได้เชื่อมต่อกับวัยรุ่นได้อย่างลงตัวไปกับกระแสเพลง T-Pop ตัวต่อที่มาช่วยสื่อสารแบรนด์ด้วยเนื้อเพลงที่พูดถึงเอกลักษณ์ของแหนมดอนเมืองมาผสมกับความทันสมัยจนเกิดเป็นคอนเซ็ปต์ 'เปรี้ยวใส ๆ ไม่ใส่สารเร่งเปรี้ยว' และนี่ยังเป็นครั้งแรกในการใช้เกิร์ลกรุ๊ปเพื่อทำ Branding ให้กับสินค้าอีกด้วย! 

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารฟิวชันหลาหลายสัญชาติที่มีแหนมเป็นองค์ประกอบหลัก เพื่อยกระดับจากอาหารบ้าน ๆ ให้กลายเป็นอาหารที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ทั้งเบอร์เกอร์แหนม, บาร์บีคิวแหนม, แหนม Rosie Pie หรือแหนม POP และยังแจกสูตรให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปทำตามกันอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: https://adaddictth.com/works/NhamDonmuangKM26-2021  


4. NESCAFÉ Cold Brew (Music Marketing Campaign)

จากกาแฟสกัดเย็นถูกต่อยอดมาเป็น Music Marketing อย่างเพลง สกัดเย็น ที่ได้ THE TOY หนุ่มติสท์มาร่วมทำเพลงสุดชิวชวนเราใจเย็น และปล่อยวาง แถมยังเป็นเพลงที่โดดเด่น และเข้ากับยุคสมัยมาก ๆ 

นอกจากนั้น Music Marketing เพลงนี้ยังได้สะท้อนถึงความเป็น Cold Brew จาก NESCAFÉ ได้เป็นอย่างดี ด้วยกาแฟสกัดเย็น ที่มีรสชาตินุ่มนวล ดื่มง่าย เช่นเดียวกันกับคอนเซ็ปต์ของเพลงที่ฟังสบาย ๆ ชวนผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้ยิน 


5. Singha Lemon Soda (Product Launching)

อีกหนึ่งในโฆษณาที่สะท้อนถึงตัวตนของแบรนด์สุด ๆ กับ Singha Lemon Soda สินค้าใหม่จากสิงห์ที่พร้อมเติมความสดชื่นไปพร้อมกับความซ่า โดยไอเดียการนำเสนอครั้งนี้ได้หยิบจุดเด่นของเครื่องดื่มที่พร้อมระเบิดความเปรี้ยวซ่า สะใจในเเบบตัวเอง

จนเกิดเป็นการเล่าเรื่องราวในโฆษณาที่จะชวนคนดูไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ของการเล่นเซิร์ฟบอร์ด ที่ยังกลับมาตอกย้ำแบรนด์ถึงความซ่า และความกล้าที่จะแตกต่างไม่เหมือนใครในแบบของตนเอง 


6. Purra - Limited Edition (Packaging Design)

ขวดน้ำธรรมดาจะขโมยรอยยิ้มได้ยังไงกัน?! แต่น้ำดื่ม Purra ทำได้ด้วยการแปลงโฉมตัวเองให้กลายเป็นงานศิลปะสุดน่ารัก และผลงานสุดจรรโลงใจเคลื่อนที่ด้วย Packaging คอลเลกชันพิเศษ "น้ำแร่เพอร์ร่า Designed by Nature" ที่เห็นแล้วอยากจะเก็บสะสมเอาไว้ตั้งโชว์กันแน่นอน

โดยผลงานคอลเลกชันพิเศษครั้งนี้ Purra ได้ร่วมกับ คุณจี้ป ภาสินี คงเดชะกุล ศิลปิน Illustrator ชื่อดังที่ได้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความสวยงามของธรรมชาติทั้ง 3 ฤดู ผ่านดีไซน์พิเศษทั้ง 9 ลวดลาย ที่สื่อถึงธรรมชาติ และตอกย้ำแบรนด์ว่า "เพราะเราคือธรรมชาติ...และธรรมชาติคือเรา"


7. Netflix VIVO One of a Kind (Activity Campaign)

เชื่อว่าหลายคนคงประทับใจกับผลงาน Netflix VIVO One of a Kind กันไม่น้อย เพราะเป็นผลงานที่นำความเป็นสากลมาผสมกับความเป็นไทยได้อย่างลงตัวสุด ๆ ผ่านเพลง ‘ไม่เหมือนใคร (One of a Kind) เวอร์ชั่น Thai Remix’ ที่ได้เพิ่มมิติของการโปรโมตหนังไปพร้อมกับการส่งมอบความอบอุ่นที่น่าประทับใจ

ความพิเศษของแคมเปญครั้งนี้ คือเป็นแคมเปญที่เกิดมาเพื่อ ‘คนดนตรี’ ด้วยชวนนักดนตรีที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ปัจจุบันมาผสมกับจุดเด่นจากแอนิเมชันที่มีความเชื่อมโยงถึงคุณค่าของดนตรี ความรัก และความผูกพันธ์ต่าง ๆ ด้วยการเปิดออดิชันให้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพลง ‘ไม่เหมือนใคร (One of a Kind) เวอร์ชั่น Thai Remix’ ในครั้งนี้ 

อ่านบทสัมภาษณ์เบื้องหลังแคมเปญเพิ่มเติมได้ที่: https://adaddictth.com/interview/Adclusive-Jongluckdee-Vivo 


วิเคราะห์สั้น ๆ ในมุมมอง Ad Addict 

ในมุมมองของแอดคิดว่า Jongluckdee เป็นอีกหนึ่งเอเจนซีที่สามารถบริการแบบ One Stop Service ได้อย่างน่าสนใจ ด้วยบริการที่ทำได้ทุกอย่างและด้วยประสบการณ์ และความสามารถทำให้สามารถคิดไอเดียที่แปลกใหม่ และสร้างสรรค์ไอเดียผลงานให้เกิดขึ้นได้จริง ซึ่งสามารถตอบโจทย์แบรนด์ต่าง ๆ ที่ต้องการนำเสนอให้ทุกอย่างร้อยเรียงเป็นสิ่งเดียวกัน และต้องการประหยัดเวลา เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปทุกวัน

สำหรับผลงานต่าง ๆ ที่เป็นผลงานจาก Jongluckdee นั้นแต่ละผลงานนั้นก็ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคได้ด้วยการดึงไอเดียเจ๋ง ๆ มาผสมกับสิ่งรอบตัว เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ บวกกับเทคนิคต่าง ๆ เฉพาะตัวของที่นี่ยิ่งทำให้โปรเจกต์ที่เสนออกมานั้นมีเสน่ห์ และได้รับความสนใจเป็นอย่างดี จนสามารถตอบโจทย์วัตถุประสงค์ในการสื่อสารของลูกค้าแบรนด์ต่าง ๆ ได้อย่างตอบโจทย์

เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบในผลงานของ Jongluckdee สามารถติดตาม หรืออยากทำงานด้วย ก็สามารถตามไปดูผลงานอื่น ๆ หรือติดต่อกันได้ที่ 

NEWS
เจาะลึกการโปรโมต All of Us Are Dead แคมเปญเปิดตัวซีรีส์แบบใหม่ ! ด้วย ‘ไอเดียไม่มีกรอบ’ จากเอเจนซี Jongluckdee
Feb 05, 2022
NEWS
23 โฆษณาที่คว้ารางวัล GOLD จาก Adman Awards & Symposium 2019
Nov 23, 2021
NEWS
ส่องเบื้องหลังเพลง One of a Kind เวอร์ชั่นไทย แคมเปญสนับสนุนนักดนตรี ชวนบรรเลงเพลงแอนิเมชัน VIVO ไปกับ Jongluckdee
Aug 21, 2021
NEWS
เมื่อ NETFLIX โปรโมตซีรีส์ผี 'ฮิลล์เฮ้าส์' ด้วยสื่อสุดแปลก พร้อมใช้โฮโลแกรมเพิ่มความหลอน
Nov 28, 2020