MENU

เจาะลึกการโปรโมต All of Us Are Dead แคมเปญเปิดตัวซีรีส์แบบใหม่ ! ด้วย ‘ไอเดียไม่มีกรอบ’ จากเอเจนซี Jongluckdee

Feb 05, 2022
NEWS

 

หากพูดถึงซีรีส์มาแรงติดอันดับ Top บน NETFLIX ตอนนี้คงต้องยกให้เรื่อง ‘All of Us Are Dead’ หรือ ‘มัธยมซอมบี้’ กับเรื่องราวสุดตื่นเต้น และสยองขวัญในรั้วโรงเรียน ที่ชวนให้คนดูลุ้นเอาใจช่วยให้เหล่านักเรียนมีชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้

นอกจากเรื่องราวสุดเข้มข้น และความแตกต่างจากซีรีส์เรื่องอื่น ๆ แล้ว อีกสิ่งที่ทำให้ซีรีส์ถูกเป็นที่พูดถึง และติด Top Chart ก็มาจากการโปรโมตสมจริง ที่มอบประสบการณ์สุดระทึกขวัญไปทั่วกรุงเทพ จนกลายเป็นกระแสไปทั่วโลก มีการพูดถึงหลากหลายสื่อทั้ง Hypebeast, FAMOUS CAMPAIGNS หรือการติดเทรนด์อันดับ 1 บน Kakao ในเกาหลีใต้ ซึ่งผลงานแคมเปญการโปรโมตสุดครีเอทนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่มาจาก Jongluckdee นี่เอง

Jongluckdee เอเจนซีที่ยืนหนึ่งด้านความคิดสร้างสรรค์แบบไม่มีกรอบ ซึ่งก่อนหน้าก็ได้ผลงานการโปรโมตสุดสยองแบบ OOH ให้กับซีรีส์ The Haunting of Hill House มาแล้ว และคราวนี้ก็ขนไอเดียมาโปรโมตแบบจัดเต็มไม่แพ้กัน ! ไม่รอช้า Ad Addict จะขอพาเพื่อน ๆ ฝ่าฝูงซอมบี้ไปเจาะลึกการโปรโมตซีรีส์ All of Us Are Dead ถ้าพร้อมแล้ววิ่งตามมาเลย !!


1. จากซีรีส์ซอมบี้ฟอร์มยักษ์ 

คอหนัง หรือคอซีรีส์เกาหลีหลายคนน่าจะเห็นแล้วว่าพักหลัง ๆ นี้เนื้อเรื่องต่าง ๆ ก็ได้ตอกย้ำกระแส K-Zombie ได้อย่างดีงาม ทั้งเรื่องราวซีรีส์แบบย้อนยุค หรือภาพยนตร์ซอมบี้คลุ้มคลั่งกับการเล่าเรื่องที่คาดเดาไม่ได้จนทำเอาหลาย ๆ คนอินตามมาแล้วนับไม่ถ้วน

เช่นเดียวกันกับ ‘All of Us Are Dead’ หรือ ‘มัธยมซอมบี้’ ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่สร้างจาก WEBTOON ของ ‘จูดงกึน’ กับเรื่องราวเกี่ยวกับซอมบี้ที่แตกต่างไปจากเรื่องอื่น กับการหยิบเอา Insight สุดเข้มข้นของเหล่าวัยรุ่นในโรงเรียนมัธยมมาตีแผ่ ในรูปแบบของซีรีส์ซอมบี้ที่รอให้เพื่อน ๆ ไปเอาใจช่วยการหนีรอดเอาชีวิตในครั้งนี้ !!


2. เน้นการสร้างประสบการณ์ร่วม 

เคยคิดรึเปล่าว่าถ้าเหตุการณ์ซอมบี้เกิดขึ้นจริงเราจะทำอย่างไร !?

เอเจนซี Jongluckdee ชวนเพื่อน ๆ ขยับใกล้ชิด ‘ซีรีส์มัธยมซอมบี้’ มากขึ้นด้วยการหยิบเอาจุดเด่นของซีรีส์อย่างความเป็นนักเรียนมาเชื่อมโยงให้ทุกคนได้ตื่นเต้นกันแบบนอกจอ ! กับการโปรโมตด้วยไอเดียสุดสร้างสรรค์กับ Zombie School Bus และไอเดียชวนทุกคนย้อนวัยไปกับแบรนด์ดังทั้ง ‘นันยาง’ และ ‘สมใจ’ ที่มา Collaboration ออกสินค้าพิเศษชวนให้เราอินตามไปกับซีรีส์กันอย่างเต็มที่

โดยนำไอเดียทั้งหมดมาสื่อสารด้วยวิธีการแบบ OOH และ Collaboration ที่สร้างความแปลกใหม่แบบคาดไม่ถึงมาให้เราได้สัมผัสกันแบบถึงที่ เสมือนว่าเราได้เข้าไปอยู่ในโลกของมัธยมซอมบี้ ซึ่งการโปรโมตครั้งนี้ก็ยิ่งทวีคูณให้คนอยากดู จนเป็นอันดับ 1 ใน NETFLIX ในไทยด้วย


3. สู่การโปรโมตด้วย 3 ไอเดียเล่นใหญ่ 

ด้วยเรื่องราวสยองขวัญที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมัธยมเอเจนซี Jongluckdee 

เลยขอจำลองเหตุการณ์ยกบรรยากาศจากซีรีส์มาไว้ที่กรุงเทพด้วย Zombie school Bus’ ที่ขนเหล่านักเรียนซอมบี้มาบุกทั่วกรุงเทพ วิ่งลงรถในช่วงเวลาที่รถจอดแบบไม่ให้ใครได้ตั้งตัว !  ด้วยการ Wrap รสบัส ผสานกับการใช้ Digital Screen ที่เล่น Video Content ซอมบี้เสมือนจริง (ซึ่งเป็นวิดีโอที่ทีม Jongluckdee ผลิตขึ้นมาใหม่ทั้งหมดด้วย !!) เมื่อรวมกับการแสดงแล้วก็ชวนสร้างประสบการณ์การหนีเอาชีวิตรอดแบบในซีรีส์ ที่ชวนเราอินตามได้แบบไม่รู้ตัว !  

อีกหนึ่งการสร้างประสบการณ์ร่วมด้วยการชวนแบรนด์ดังขวัญใจวัยมัธยมในตำนานมาร่วม Collab ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘เปิดตำรา วิชาเอาตัวรอด’

อย่างที่ NETFLIX ชวน ‘นันยาง’ แบรนด์รองเท้าที่สื่อถึงความเป็นนักเรียนในคอนเซ็ปต์ ‘เปิดตำรา วิชาเอาตัวรอด’ กับรองเท้าผ้าใบสุดคลาสสิกมาดีไซน์ใหม่ด้วยการออกแบบที่ทำให้นึกถึงการวิ่งฝ่าฝูงซอมบี้จนรองเท้าเต็มไปด้วยคราบเลือด พอเห็นแล้วก็ยิ่งทำให้นึกถึงฉากซีรีส์เลย

อีกหนึ่งการ Collab สุดสร้างสรรค์คือการชวน ‘ร้านสมใจ’ ร้านเครื่องเขียนในตำนานมาดีไซน์ชุดเครื่องเขียนที่มาพร้อมกับคู่มือแนะนำวิธีการต่อกรกับซอมบี้ !! นอกจากนี้ภายในร้านก็ได้ตกแต่งบรรยากาศเหมือนซอมบี้บุก มีจุดถ่ายรูป กับเหล่าซอมบี้ ให้เพื่อน ๆ แชร์สู่โลกโซเชียล ที่สำคัญเลยภายในร้านมีซอมบี้มาสร้างความสยองแบบใกล้ ๆ ใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศซอมบี้ต้องมาที่ร้านสมใจสาขาสามย่านมิตรทาวน์ด่วน !

ซึ่งการ Collab ไม่ได้จบแค่การตกแต่งร้าน หรือออกสินค้าร่วมกัน แต่เป็นการสื่อสารแคมเปญแบบ Orchestration ที่ทุกแบรนด์มีการตอบโต้กัน และช่วยขยายการสื่อสารในช่องทางของตัวเอง เพื่อให้ไปถึงกลุ่มเป้าหมาย จนกลายเป็นกระแสไปพร้อม ๆ กันนั่นเอง

ซึ่งทั้ง 3 ไอเดียนี้นับว่าเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับการโปรโมตซีรีส์ด้วยการสร้างประสบการณ์ร่วมที่สร้างความตื่นเต้นให้กับคนทั่วไป ชวนให้คนอินตามไปกับเรื่องราว และในขณะเดียวกันก็ยังทำให้อยากที่จะติดตามเรื่องราวนี้ด้วย


4. กลายเป็นกระแสทั่วโซเชียล

หากพูดถึงปรากฏการณ์ซอมบี้ที่เกิดขึ้นทั่วกรุงเทพที่มาเสิร์ฟความสยองขวัญให้กับเราแบบถึงที่ทั้ง Zombie School Bus ที่ขนซอมบี้มาบุกกลางเมือง บรรยากาศของร้านสมใจที่ถูกแต่งให้กลายเป็นเหมือนซอมบี้บุก หรือรองเท้าผ้าใบนันยางที่คุ้นชินก็กลับมีคราบเลือด 

ถ้าให้เดาคงเพื่อน ๆ หลายคนคงประทับใจ และให้ความสนใจการสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ไม่น้อย และอดไม่ได้ที่จะพูดถึงการโปรโมตซีรีส์ทั้งกับคนรอบตัว หรืออัพเดตลงโซเชียลมีเดียของตัวเอง จนกลายเป็น Viral ไปทั่วโลก ทำให้เราได้เห็นสื่อดังอย่าง Hypebeast, FAMOUS CAMPAIGNS และอื่น ๆ อีกมาก มีการพูดถึง และยังติดเทรนด์อันดับ 1 บน Kakao ในเกาหลีใต้อีกด้วย

ด้วยความสร้างสรรค์ทั้ง 3 ไอเดียนับเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับเราไม่น้อย ทำให้ผู้คนพูดถึงกันอย่างแพร่หลาย และอยากจะแชร์ความตื่นเต้นนี้ลงบนโลกออนไลน์ แถมเนื้อเรื่องก็น่าติดตาม ไม่แปลกใจที่จะทำให้ใครอีกหลาย ๆ คนเลือกที่จะกลับไปเปิด NETFLIX เพื่อคลิกรับชมซีรีส์ที่กำลังถูกพูดถึงจนทำให้หนังเรื่องนี้ติดอันดับ 1 ของชาร์ต ไปอย่างง่ายดาย


วิเคราะห์สั้น ๆ ในมุมมอง Ad Addict 

ในมุมแอดเองมองว่าการโปรโมตซีรีส์เรื่องนี้สามารถนำจุดเด่นของเรื่องมานำเสนอได้อย่างน่าสนใจผ่านการดึงประสบการณ์ร่วมต่าง ๆ ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งไอเดียการจำลองสถานการณ์ที่มาเสิร์ฟความตื่นเต้นให้ถึงที่ และไอเดียการ Collab กับแบรนด์ที่ทำให้เราย้อนนึกถึงช่วงมัธยม

ซึ่งการสร้างประสบการณ์ร่วมทั้งหมดที่เกิดขึ้นแบบ Offline นั้นสามารถสร้างความประทับใจให้กับหลายคน จึงเกิดการอยากบอกต่อสิ่งที่เกิดขึ้นลงบนโลกออนไลน์ บวกกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจทำให้ซีรีส์พุ่งสู่อันดับ 1 ได้อย่างรวดเร็ว 

ในอนาคตเองแอดว่าเอเจนซี Jongluckdee จะมีไอเดียใหม่ ๆ ที่ไม่มีกรอบ และน่าสนใจ สามารถในการเชื่อมโยงให้เรามีประสบการณ์ร่วม และสร้างความตื่นเต้นให้เราอีกแน่นอน แต่ตอนนี้แอดขอตัวไปดูซีรีส์มัธยมซอมบี้ก่อนนนนนนน

เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบในผลงานของ Jongluckdee สามารถติดตาม หรืออยากทำงานด้วย ก็สามารถตามไปดูผลงานอื่น ๆ หรือติดต่อกันได้ที่ 

NEWS
ส่อง 7 ผลงานสุดเจ๋งจาก JONGLUCKDEE ครีเอทีฟเอเจนซีที่มาพร้อม Production House ในตัว
Jan 05, 2022
NEWS
23 โฆษณาที่คว้ารางวัล GOLD จาก Adman Awards & Symposium 2019
Nov 23, 2021
NEWS
เบื้องหลังเครื่องเขียนเปื้อนเลือด Netflix X สมใจ หยิบมัธยมซอมบี้มาสร้างประสบการณ์กลางกรุง
Feb 07, 2022
NEWS
ส่องเบื้องหลังเพลง One of a Kind เวอร์ชั่นไทย แคมเปญสนับสนุนนักดนตรี ชวนบรรเลงเพลงแอนิเมชัน VIVO ไปกับ Jongluckdee
Aug 21, 2021